8.11.52

Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ

Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ
พร้อมโหมดการถ่ายกลางคืนที่ไม่ต้องกังวลว่าภาพจะเบลออีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้คงจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และง่ายดาย



--------------------------------------------------------------------------------

ช่วงนี้ดูเหมือนบรรดาค่ายกล้องต่างๆ ทยอยนำกล้องรุ่นใหม่ๆ ออกมาจำหน่าย โดยเฉพาะกล้องรุ่นใหม่ๆ ของ Sony มักจะมีฟังก์ชั่นพิเศษบางอย่างที่ไม่เคยมีในกล้องรุ่นก่อนๆ อย่างเช่นโหมดการถ่ายภาพพานอรามาด้วยมือเปล่า โหมดการถ่ายกลางคืนที่ไม่ต้องกังวลว่าภาพจะเบลออีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้คงจะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และง่ายดาย ไม่ต้องกังวลกับการตั้งค่ากล้อง สนใจแค่การจัดองค์ประกอบภาพอย่างเดียว

และ Sony CyberShot TX1 คือหนึ่งในนั้น ด้วยขนาดความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่นการถ่ายภาพพาโนราม่า ฟังก์ชั่นถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วยมือเปล่า ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 รูปต่อวินาที พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริม อย่างขาตั้งกล้องหมุนถ่ายได้เอง รวมถึงเฮ้าส์ซิ่งสำหรับถ่ายใต้น้ำ ซึ่งจะช่วยให้ไม่พลาดเก็บความทรงจำในทุกกิจกรรมสุดโปรด

Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ
รูปลักษณ์ / การออกแบบภายนอก

หลังจากได้ทดลองจับกล้องโซนี่ตระกูล T มาหลายรุ่น แน่นอนความโดดเด่นของกล้องตระกูลนี้ คือความสวยงามทันสมัย ขนาดเล็ก เพิ่มความน่าใช้(และไฮโซ)ด้วยหน้าจอแบบทัชสกรีน ซึ่งถ้าเปรียบกับคู่แข่งในตลาด ทั้งทางด้านการออกแบบ การใช้งานที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังคงโดดเด่นที่สุดในตลาดกล้องคอมแพ็คแบบพกพา

SONY CYBER-SHOT TX 1 ก็เป็นเช่นเดียวกับ รุนพี่ของมัน เมื่อแรกเห็นสิ่งที่ทำให้สนใจ คงจะหนีไม่พ้น ความสวยน่าใช้ แต่หากจะเทียบวัสดุที่ใช้ผลิต กับ T900/T90 ที่เคยได้ทดลองใช้มานั้น อาจเป็นเพราะ Sony TX1 เป็นรุ่นที่จัดอยู่ในระดับที่เล็กกว่า วัสดุที่ใช้ ความแข็งแรงทนทานของบอดี้ ปุ่มกด รวมไปถึงขนาดหน้าจอทัชสกรีนที่เล็กกว่า คงจะสู้ T Series ตัวท็อป อย่าง T900 ไม่ได้ แต่ก็ยังคงรักษาจุดเด่นด้านความสวยงามทันสมัยไว้ได้อย่างดี

และถึงแม้ว่าวัสดุที่ใช้ผลิตจะสู้พี่ใหญ่ไม่ได้ แต่ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ใส่เข้ามา ก็ทำให้ TX1 โดดเด่น น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญ คือ ออกแบบมาให้ฟังก์ชั่นใหม่ๆ (ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน) ที่ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้แบตเตอรี่ที่ให้มาความจุ 620 mAh สามารถถ่ายได้ทั้งวันอย่างสบาย เมื่อกล้องโชว์ว่าแบตใกล้หมด ยังสามารถถ่ายต่อได้อีกเป็นสิบรูป อาจเป็นเพราะหน้าจอขนาด 3 นิ้ว ซึ่งปัจจุบันถือว่าไม่ใหญ่มากนัก จึงไม่ค่อยกินแบตเตอรี่ โดยเมมโมรี่ยังใช้แบบ เมมโมรี่สติ้ก ชนิดโปรดูโอเช่นเดิม

โหมดอย่างง่าย ตั้งค่าอัตโนมัติอัจฉริยะ
ถือเป็นโหมดที่โดดเด่นที่สุดของกล้องรุ่นนี้ สร้างสรรค์มาเพื่อผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายภาพเลย ได้ภาพที่สวยที่สุด เพราะโหมดอัจฉริยะนี้จะทำหน้าที่คิดแทนให้ เมื่อเราเล็งถ่ายภาพ ว่าจะถ่ายภาพแบบไหน สภาพแสงเป็นอย่างไร จะตั้งค่ากล้องอย่างไร ตัวอย่างเช่น หากเล็งกล้องเพื่อถ่ายภาพภูเขา กล้องก็จะปรับไปที่โหมดถ่ายวิว และหากต้องการถ่ายวัตถุระยะใกล้ เพียงแค่เล็งไปที่วัตถุนั้นกล้องก็จะปรับเป็นโหมดมาโครโดยอัตโนมัติ หรือหากไปงานเลี้ยงในโรงแรมเวลากลางคืน ต้องการถ่ายรูปคน กล้องก็จะปรับโหมดถ่ายภาพบุคคลในเวลากลางคืน เพื่อคำนวณให้หน้าคนไม่โอเวอร์และยังเก็บรายละเอียดฉากหลังได้

ภาพตัวอย่าง

ถ่ายในสภาวะแสงน้อย ในงานเลี้ยงงานแต่งงานที่จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล เมื่อปรับกล้องไปที่โหมดอัจฉริยะถ่ายภาพอย่างง่าย แล้วเล็งถ่ายระยะใกล้ที่เทียนซึ่งอยู่ในปริเวณกรงนกที่ใช้สร้างบรรยากาศให้งานดูอบอุ่นน่ารัก กล้องก็จัดการปรับโหมดมาโครให้เอง พร้อมกับคำนวนทุกอย่างให้อัตโนมัติ ทั้งอุณภูมิสี (WB) สปีดชัตเตอร์สัมพันธ์กับค่ารูรับแสง ควบคู่กับระบบกันสั่น เพื่อให้โอกาสภาพชัดในที่แสงน้อยสูงขึ้น ภาพที่ออกมา เมื่อเทียบกับที่ตาเห็นจริงนั้นค่อนข้างตรง กล้องโฟกัสตรงจุดที่ต้องการ และยังได้ฉากหลังเบลอพอที่จะเห็นว่าข้างหลังเป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอีกด้วย ถ่ายทอดสีสันที่เหมือนจริง ได้อย่างใจ แม้จำเป็นต้องใช้แฟลช

ระบบคำนวนแสงแฟลชอัตโนมัติอัจฉริยะ

เมื่อพูดถึงเรื่องการคำนวนแสงแฟลช แล้วต้องยอมรับว่ากล้องโซนี่แทบทุกรุ่นคำนวนแสงแฟลชอัตโนมัติค่อนข้างฉลาดและหวังผลได้ แต่กล้อง SONY CYBER-SHOT TX1 ได้เพิ่มความฉลาดลงให้โหมดอัตโนมัติอัจฉริยะ เพียงตั้งแฟลชที่ออโต้ กล้องจะทำการคำนวนให้เองว่าสถานการณ์แบบไหน ควรใช้แฟลช ไม่ควรใช้ หรือใช้แฟลชแบบ สโลวซิ้ง ( slow sync ) หรือสถานการณ์แบบไหนควรจะยิงแฟลชตรงๆ เพื่อให้ได้ภาพตรงตามที่ตาเห็นมากที่สุด

จากภาพตัวอย่าง ภาพแรกสั่งให้กล้องปิดแฟลช ภาพที่สองสั่งให้กล้องเปิดแฟลช ดูการคำนวนกำลังแสงแฟลชที่กล้องคำนวนให้ จะเห็นได้ว่า กล้องคำนวนได้พอดี ไม่มีส่วนไหนที่รายละเอียดหาย สิ่งที่ได้จากการเปิดแฟลชยังทำให้สีสันอิ่มขึ้น และเน้นให้จุดเด่นเด่นยิ่งขึ้น

ยกฟังก์ชั่นเด่นในกล้อง HX1 มาใส่ใน TX1 พาโนรามา โดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง / ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10ภาพ/วินาที

นอกจากโหมดอัตโนมัติอัจฉริยะที่ ค่อนข้างฉลาดแล้ว Sony CyberShot TX 1 ยังบรรจุฟังก์ชั่นที่น่าทึ่ง ที่ทำให้กล้องแบบโปรซูมเมอร์ SONY HX1 กล้องโปรซูมเมอร์ตัวท็อปของโซนี่โด่งดัง ด้วยการถ่ายภาพพาโนรามาโดยมือเปล่า จากภาพตัวอย่างในเคดีทริป ที่พวกเราพากันล่องเรือทัวร์คลองลัดมะยม คงจะเป็นการยากที่จะถ่ายเรือนั่งขนาด 25 คน ได้ทั้งลำ และจะเป็นการยากยิ่งกว่า ถ้าเราจะนำภาพมาต่อกัน ตามวิธีการถ่ายพอโนราม่าแบบเก่าๆ เพียงแค่เล็ง กดถ่ายแล้วหมุนกล้องไปในแนวเส้นโค้ง ความเร็วคงที่ ตามทิศทางที่ปรากฏบนหน้าจอ LCD กล้องจะประมวลผล และออกมาเป็นภาพพาโนรามาทันที โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 ภาพ/1วินาที ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่บรรจุในกล้อง HX1 เช่นกัน แม้คุณภาพไฟล์โดยรวมจะสู้ไม่ได้ และยังมีปัญหา การประมวลผลไม่ทันใจ

ระบบกันสั่น และโหมดถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง

ระบบกันภาพสั่นไหว ยังเชื่อใจได้เหมือนกับโซนี่ทุกรุ่น แต่ที่เพิ่มเข้ามา และทำให้ประหลาดใจ คือโหมดถ่ายภาพกลางคืนโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้องที่เพิ่งเคยได้เจอเป็นตัวแรก โดยหลักการของมันคือเมื่อเราเลือกถ่ายภาพในโหมดนี้ เมื่อกดชัตเตอร์กล้องจะทำการถ่ายภาพต่อเนื่องแล้วนำมาประมวณผลให้เราโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้ได้ภาพที่ชัดเจนที่สุดในสภาพแสงนั้นๆ ซึ่งเมื่อเราได้ทดสอบในสภาพแสงน้อยมากที่สุดจนต้องมีไฟช่วยโฟกัส (กล้องส่วนใหญ่คงไม่สามารถถ่ายได้ในสภาพแสงแบบนี้ ถ้าไม่เปิดแฟลช หรือใช้ขาตั้งกล้อง ) แต่กล้อง Sony TX1 ก็ยังสามารถถ่ายภาพได้ ที่สำคัญภาพที่ได้สว่างและคมชัดกว่าที่ตาคนเรามองเห้นในสภาพแสงขณะนั้นเสียอีก และถึงแม้สีสันจะไม่อิ่มเท่ากับการถ่ายโหมดปรกติ แต่ก็ยังดีกว่าถ่ายไม่ได้เลย

ภาพตัวอย่าง โต๊ะพูลในผับแห่งหนึ่งย่านข้าวสาร เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าสภาพแสงภายในผับสลัวมาก ยากนักที่จะถ่ายภาพให้ชัดได้ โดยไม่เปิดแฟลช แต่หากเปิดแฟลชถ่ายรูปก็จะไปรบกวนโต๊ะอื่นๆ ฟังก์ชั่นนี้จึงเป็นฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์มาก นอกจากข้อดีที่กล่าวมาแล้ว ยังได้สภาพบรรยากาศเหมือนจริงอีกด้วย

ภาพเจ้าอึ่งอ่าง ถ่ายเมื่อครั้งไปโคราช กำลังจะถอยหลังเกือบเหยียบอยู่แล้ว เพราะมองไม่เห็น เห็นดำๆ ก็นึกว่าก้อนหิน ต้องเพ่งอยู่นานจึงรู้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิต เลยรีบไปหยิบกล้องมาลองถ่าย ขณะถ่ายต้องมีไฟช่วยโฟกัสสีแดงๆ (กล้องบางตัวอาจโฟกัสไม่ได้เลย) แต่กล้อง Sony TX1 ก็ยังสามารถถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องเปิดแฟลช ที่สำคัญภาพเจ้าอึ่งอ่างที่ได้กลับสว่างและคมชัดกว่าที่ตาคนเรามองเห็นเสียอีก ถือเป็นโหมดที่ทำให้ประหลาดใจที่สุด สำหรับกล้องเล็กบางสวยตัวนี้

นอกจากโหมดเด่นๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว กล้อง Sony TX1 ยังคงส่วนที่ดีของตระกูล T อย่าง T900/T90 ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของกล้องที่มีหน้าจอระบบทัชสกรีน คือ การเลือกจุดโฟกัสได้เองโดยใช้นิ้วจิ้มไปที่จุดที่ต้องการ และเปลี่ยนจุดโฟกัสได้อย่างใจ จนกว่าจะกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งเพื่อเตรียมถ่ายภาพ ถือว่าสะดวกขึ้น แต่ก็ยังมีส่วนที่ไม่ครอบคลุม อย่างบริเวณขอบและมุมของจอ LCD

นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นเสริม อย่างการค้นหารอยยิ้ม เมื่อกล้องค้นเจอรอยยิ้มจะถ่ายภาพอัตโนมัติ เมื่อใช้งานจริงสามารถเสริมสร้างความสนุกในการถ่ายภาพได้ แต่คงไม่ใช่ฟังก์ชั่นที่ใช้งานจริงได้มากนัก
การถ่ายทอดสีสันในโหมดถ่ายภาพนิ่ง

ภาพที่ได้ให้สีที่เป็นธรรมชาติ แต่ความอิ่มตัวของสี และการเก็บรายละเอียดยังไม่ดีนัก เมื่อเทียบกับกล้อง T900 หรือ T90 ที่ภาพที่ได้สีสันและรายละเอียดดีมากจนน่าทึ่ง แต่ก็ยังถือว่าดีในระดับมาตรฐานของกล้องรุ่นใหม่ๆ แต่คงไม่สามารถนำภาพที่ได้ไปปรับแต่งในคอมได้มากมาย เพราะจุดเด่นที่แท้จริงของกล้องรุ่นนี้ คงอยู่ที่ขนาดเล็กสวย เหมาะแก่การพกพา ประกอบกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้หลายแบบ มากกว่าคุณภาพของภาพ

การถ่ายภาพเคลื่อนไหว

ความละเอียดสูงสุดได้ที่ 1280 x 720 อาจจะไม่ถึงขั้น Full HD แต่ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับใช้ถ่ายคลิปวีดิโอ อาจจะมีกระตุกอยู่บ้างเวลาซูมเข้าซูมออก สิ่งที่ดีของกล้องรุ่นนี้คือเมื่อถ่ายวีดิโอแล้ว การหาโฟกัสค่อนข้างเร็วและฉลาด ให้ภาพที่คมชัด สีสันสมจริง เกินกว่าที่คาดหวังในกล้องเล็กๆ ขนาดนี้
การใช้งานหน้าจอสัมผัส

หน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว แบบทัชสกรีน อาจจะดูไม่ใหญ่สำหรับกล้องในตลาดตอนนี้ แต่ก็เหมาะสมกับขนาดของกล้อง TX 1 อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างเวลาถ่ายกลางแจ้ง แสงจ้า ทำให้มองจอ LCD ไม่ชัด ดูสีที่แท้จริงของภาพถ่ายไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร การจัดวางไอคอน เพื่อควบคุมการตั้งค่าต่างๆของกล้อง ถือว่าจัดวางได้ดีแล้ว เข้าใจง่าย เมื่อสั่งงานโดยใช้นิ้วหรือปากกาที่แถมมาจิ้มที่จอ ก็สามารถสั่งงานได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีโหมดดูรูปที่น่าสนใจ อย่างสามารถดูรูปได้ตามวันที่ในปฏิทินในกล้อง ซึ่งจะมีรูปแรกที่ถ่ายของวันนั้น ปรากฏอยู่ในวันที่ของปฏิทินด้วย หรือจะเลือกการดูรูปแบบรูปเล็กๆหลายๆรูป เหมาะสำหรับคนที่ถ่ายรูปในเมมโมรี่มาเยอะ และต้องการจะดูรูปในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง เพียงแค่เลื่อนขึ้นลง เมื่อเจอรูปที่ต้องการก็ใช้นิ้วจิ้มขึ้นมาดูได้เลย หรือจะเพิ่มอรรถรสด้วยการดูรูปแบบสไลด์โชว์พร้อมเสียงดนตรีประกอบ ก็มีให้เลือกหลายแบบ จะเลือกแบบคิดถึง ที่จะปรับรูปเป็นภาพสีซีเปียทั้งหมดประกอบเพลง ก็เพลิดเพลินไปอีกแบบ ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้อาจจะไม่แปลกใหม่ แต่ก็อยากให้ลองเล่นกันดู จะได้ใช้งานกล้องทุกตัวเพื่อสร้างความสุขกับเรามากที่สุด

ขาตั้งปาร์ตี้ช็อต IPT DS1 อุปกรณ์เสริม ที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่ง

หลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะเก็บความทรงจำทุกช่วงเวลาเอาไว้ นอกจากความทรงจำที่บางครั้งอาจลบเลือน แต่หากมีภาพถ่ายในทุกโอกาส ช่วยเตือนความจำก็คงจะดีขึ้นไม่น้อย และคงไม่ใช่ปัญหา หากความทรงจำสำคัญนั้นเป็นงานใหญ่ๆ อย่างงานเลี้ยงแต่งงาน งานรับปริญญา แต่สำหรับงานเลี้ยงเล็กๆ ที่มีแต่คนในครอบครัว อย่างงานเลี้ยงวันเกิด หรือวันรวมเพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันนาน การจะจ้างช่างภาพซักคน มาถ่ายรูปก็คงจะดูโอเวอร์เกินเหตุ ครั้งจะรับอาสาเป็นตากล้องถ่ายเอง ก็เกรงจะเสียเวลาพูดคุย แถมไม่มีภาพตัวเองอีกต่างหาก และคงจะดีไม่น้อย ถ้าหาก มีกล้องที่สามารถถ่ายเองคิดเองได้ โดยที่ไม่ต้องมีใครซักคนเสียสละเป็นคนถ่าย และให้ภาพที่เป็นธรรมชาติที่สุด เลยเกิดขาตั้งกล้องชนิดคิดถ่ายเองได้อย่าง Sony IPT-DS1 อุปกรณ์ขาตั้งกล้องฉลาดที่สุด ที่เพียงติดตั้งกล้อง วางไว้บนโต๊ะ ก็สามารถหมุน หาใบหน้า และถ่ายเองได้เมื่อเจอคนยิ้ม ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมของกล้อง Sony TX1

ภาพที่ได้จากกล้อง SONY CYBER-SHOT TX1 + Sony IPT-DS1

เมื่อได้ทดสอบใช้งานจริง ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่มาก เพราะเมื่อไปวางที่ไหน หรืองานเลี้ยงอะไรก็มีแต่คนประหลาดใจ บางก็ถามติดตลกว่า มันคือ UFO รึเปล่า มันบินได้มั้ย หรือไม่ก็มันถ่ายเองได้จริงๆ หรือ หลังจากปล่อยให้มันทำงานตามใจ 2-3 งานเลี้ยง ก็พบว่า Sony IPT-DS1 อุปกรณ์ในฝัน สามารถใช้งานได้จริง คือถ่ายภาพได้จริงเพียงวางทิ้งเอาไว้ กล้องและอุปกรณ์จะทำการหมุนได้แบบไม่จำกัด แถมยังก้มและเงยได้อีกด้วย และ เมื่อหมุนเจอใบหน้ากล้องจะโฟกัส ซูมเข้าออกอัตโนมัติ และเมื่อตัวแบบยิ้ม กล้องจึงจะจัดการถ่าย เป็นที่น่าประหลาดใจของผู้พบเห็น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจ แต่ยังต้องพัฒนาให้เสถียรยิ่งขึ้น เพราะยังมีปัญหากล้องหมุนไปหมุนมาไม่ถ่ายเสียที หรือหมุนกลับมาไม่ทัน เมื่อถึงเวลาสำคัญๆ อย่างการเป่าเค้กวันเกิด แต่หากถึงเวลาสำคัญอย่างนั้น ก็แนะนำว่าให้ถอดกล้องออกมาถ่ายเองดีกว่า และถ้าหากแก้ปัญหาจับโฟกัสใบหน้าแล้วถ่ายได้เลย จะได้ภาพที่เป็นธรรมชาติกว่ามาก และยังต้องพัฒนาในเรื่องของการจัดองค์ประกอบภาพอีกเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจ ที่เก็บบรรยากาศของงานได้ตลอดเวลา

สรุป

กล้อง SONY CYBER-SHOT TX1 โดดเด่นในเรื่องความสวยทันสมัย และฟังก์ชั่นที่บรรจุมาให้หลากหลาย นอกจากการถ่ายภาพธรรมดาตามปกติแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพใหม่ๆที่ยังไม่มีมาก่อน อย่างการถ่ายภาพพาโนราม่าด้วยมือเปล่า โหมดการถ่ายภาพกลางคืนซึ่งไม่ว่าแสงน้อยขนาดไหน ก็ยังสามารถถ่ายภาพได้ชัดและสมจริงอย่างที่ตาเห็น โหมดอัจฉริยะที่ฉลาดทำให้การถ่ายภาพคิดแค่เรื่องการจัดองค์ประกอบภาพ เพราะนอกนั้นกล้องคำนวนให้หมด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอย่าง Sony IPT-DS1 ขาตั้งกล้องรูปจานบิน ที่สามารถถ่ายภาพได้เอง หรือเฮ้าส์ซิ่งสำหรับถ่ายภาพใต้น้ำ และยังเพิ่มอรรถรสในการดูรูปให้เก๋ทันสมัยตามสไตล์ของโซนี่ด้วยลูกเล่นการดูรูป เพื่อให้กล้องไม่จำกัดความสุขแค่การถ่ายภาพเท่านั้น

จุดเด่น
- เล็ก บาง สวย ทันสมัย
- หน้าจอแบบทัชสกรีนใช้งานง่าย และเพิ่มความไฮโซให้ผู้ใช้
- โหมดถ่ายภาพอัจฉริยะที่ฉลาดทำให้การถ่ายภาพให้สวยงามง่ายขึ้น
- ภาพที่ได้สีสันเหมือนจริงตามที่ตาเห็น
- ถ่ายพาโนราม่าได้ด้วยมือเปล่า
- ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีมาก โดยไม่ต้องเปิดแฟลช
- มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกเล่นได้ทั้งขาตั้งกล้องปาร์ตี้ช็อท และเฮ้าส์ซิ่งสำหรับถ่ายใต้น้ำ

จุดด้อย
- ภาพที่ได้ความอิ่มของสีและรายละเอียดไม่ดีเท่าที่ควร
- ตำแหน่งของหน้าเลนส์ที่นิ้วสามารถไปโดนได้ง่ายทำให้ภาพเกิดแฟลร์ และอาจจะไม่ชัด
- สามารถใช้ได้ฉพาะเมมโมรี่สติ้กแบบโปรดูโอ้ ซึ่งมีราคาสูงกว่าเมมโมรี่แบบอื่น


Sony CYBER-SHOT TX1 กล้องดิจิตอล แบบพกพารุ่นใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นมาเพียบ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ
มีประโยชน์มาก

รายการบล็อกของฉัน