14.11.52

3G iPhone


3G iPhone
3G iPhone ใกล้ออกมาสู่สายตาชาวโลกเต็มที ถ้าดิฉันคาดการณ์ไม่ผิดก็คงไม่เกิน 60 วันนับจากนี้เแน่นอน และกำลังเป็นห่วงคนที่กำลังคิดจะซื้อ iPhone รุ่นปัจจุบันในช่วงนี้ เพราะอาจจะต้องชีช้ำเหมือน iPod ที่พอซื้อไปสักพักมันก็ดัมพ์ราคาลงมาจนน่าเกลียด (แต่คนซื้อใหม่ชอบ) เพราะพอ 3G iPhone ออกมา เขาจะต้องดัมพ์ราคา iPhone รุ่นปัจจุบันลงมาแน่นอน เพราะฉะนั้นระยะเวลาหลังจากนี้ไม่กี่เดือน iPhone ในมือคุณราคาจะตกอย่างรวดเร็ว ปัจจัยบอกเหตุอย่างนึงก็ดูได้จากช่วงนี้จะมีคนขาย iPhone มือสองทั้งแบบ 4GB และ 8GB มากกว่าปกติ เรียกว่าเทขายกันเลย ใครที่เล่นมือถือก็คงจะรู้ดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ควรขายทิ้งมากที่สุดก่อนที่รุ่นใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพราะถ้ารอถึงตอนนั้น ถึงเวลาที่เขาเปิดตัว 3G iPhone พร้อมราคา และตามมาด้วยการประกาศลดราคา iPhone รุ่นปัจจุบัน ราคา iPhone ในมือคุณก็คงจะตกลงฮวบฮาบ ดังนั้นใครที่คิดจะเล่นของใหม่ให้เตรียมตัวหาข้อมูลให้ดี ก่อนที่จะขาดทุน และยิ่งถ้ามองภาพรวมในไทยที่ 3G มาเร็วกว่ากำหนด จากที่เมื่อก่อน เคยได้ยินแต่ข่าวมาเป็นปีก็ไม่เคยเห็น มาครั้งนี้เขาประกาศว่าจะต้องมี 3G ภายใน 6 เดือนแล้วนี่ยังไม่ถึง 3 เดือน AIS ก็ประกาศเริ่มให้บริการ 3G แล้ว ดังนั้นต้นปีหน้าเราคงจะได้เห็น 3G กันทุกโอเปอเรเตอร์แน่ แล้วมือถือที่เล่น 3G ไม่ได้จะมีค่ายังไง ยิ่งเป็น iPhone ด้วยแล้ว ..

สำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อไอโฟน (ทั้ง EDGE iPhone และ 3G iPhone) แนะนำว่าให้รอ 3G iPhone เปิดตัวก่อน รอราคา 3G iPhone และรอให้แอปเปิลเคลียร์ราคา EDGE iPhone (รุ่นที่ขายอยู่) แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะซื้อแบบไหน รับรองไม่นานแน่ ดีกว่ารีบซื้อไปช่วงนี้แล้วหลังจากนี้อีกเพียง 2-3 เดือน iPhone ที่เราซื้อมา ราคาจะดรอปลงไปถึง 25-50%

สำหรับคนที่ซื้อไอโฟนไปแล้ว (EDGE iPhone) แล้วคิดว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็น 3G iPhone แน่ๆ แนะนำว่าให้รีบขาย iPhone ในมือทิ้งไปก่อนในช่วงนี้ รีบชิงขายในช่วงที่ราคายังดีและคนส่นใหญ่ยังไม่ตื่นตัวเพราะแอปเปิลยังไม่ประกาศเปิดตัว 3G iPhone อย่างเป็นทางการ ถ้ารอไปอีกสักพักอาจจะต้องมาเสียใจภายหลัง เปลี่ยน iPhone ในมือแปลงให้เป็นเงิดสดไว้ก่อน แล้วเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้ 3G iPhone มาใช้โดยไม่ขาดทุนแล้ว ลองคิดดูถ้ารอจน EDGE iPhone (รุ่นปัจจุบัน) ราคาตกหลังจาก 3G iPhone เปิดตัวแล้ว แล้วเราค่อยไปขายในช่วงนั้น เราจะขายได้สักเท่าไหร่กันเชียว

สำหรับคนที่ซื้อไอโฟนไปแล้ว (EDGE iPhone) แล้วและไม่คิดจะเปลี่ยนเป็น 3G iPhone) แนะนำว่าให้ใช้ไปเหอะค่ะ ใช้ให้คุ้มค่า ใช้ไปอย่างมีความสุข สำหรับคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ไม่จำเป็นต้องมีของใหม่ก่อนเพื่อน แม้ว่า 3G กำลังจะเกิดในประเทศในเวลาอีกเพียงไม่กี่วันนับจากนี้ (วันที่ 6 พฤษภาคม ที่แรกที่เชียงใหม่) แต่คงใช้เวลาอย่างน้อยก็ต้นปีหน้า (2552) 3G ถึงจะมีครอบคลุมทั่วประเทศ และโอเปอเรเตอร์ใหญ่ๆ ถึงมีให้บริการกันครบทุกเจ้า กว่าจะถึงเวลานั้น เราก็คงใช้ iPhone ไปจนคุ้มแล้ว ขายตอนนั้นก็อาจจะมีค่าเสื่อมราคานิดนึง คิดแล้วคงขาดทุนกว่าขายตอนนี้นิดหน่อย แต่ถือว่าเป็นค่าใช้งานไป และเราก็ไม่ต้องเร่งรีบที่จะขายในตอนนี้ เพราะกว่า 3G iPhone จะมาถึงบ้านเราจริงๆ ไม่รู้ต้องรออีกกี่เดือนหลังวันเปิดตัว (แต่คิดว่าไม่นาน)

iPhone เปรียบเสมือนยุคใหม่ของมือถือ เหมือนเป็นตัวแทนมือถือแห่งอนาคต ใครที่มี iPhone สักเครื่องต้องคาดหวังว่าอย่างน้อยเทคโนโลยีที่มันใช้จะต้องล้ำหน้าไปอีก 5 ปี คือพูดง่ายๆ ว่าใช้ไปอีก 5 ปีก็ยังทันสมัยอยู่ แต่นี่อะไร ยังไม่ทันข้ามปี โลกหมุนเร็ว ประเทศไทยยิ่งหมุนเร็วกว่าเพราะ 3G กำลังจะกลายมาเป็นมาตราฐานใหม่ในประเทศ เพียงแค่ไม่ทันข้ามปี ประเทศไทยก็จะมี 3G ใช้แล้ว ดังนั้นต่อไปมือถือ (ไม่เฉพาะ iPhone เท่านั้น) ที่ไม่รองรับ 3G ก็จะกลายเป็นมือถือชั้นสองไปในทันที แล้วยิ่งมี iPhone ในมือแต่ใช้ 3G ไม่ได้มันจะรู้สึกยังไงนะเนี่ย ช่วงนี้จึงเห็นคนประกาศขาย iPhone กันลั่นทุ่ง หวังแปลง iPhone เป็นเงินสดแล้วเตรียมไปถอย 3G iPhone แทน สามารถอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ 3G iPhone เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ที่ 3G iPhone กับคำถามยอดฮิต: ขายเมื่อไหร่? ราคาเท่าไหร่? สเป็คเป็นยังไง? และสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Techible BBS เพื่อประกาศซื้อขาย iPhone รวมทั้งพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ใช้ iPhone เหมือนกัน


3G iPhone

ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน