23.12.52

iPhone 3G เปิดตัวมาไม่กี่วันปัญหาเพียบ


iPhone 3G เปิดตัวมาไม่กี่วันปัญหาเพียบ
หลังจากที่ข่าวคราวของการเปิดตัว iPhone 3G by Truemove ผมได้เฝ้าติดตามกระแสต่อ ทั้งในเรื่องของราคาเครื่องเถื่อนที่จะขยับขึ้นหรือลง เรื่องของเสียงบ่นในวันเปิดตัว และสุดท้ายเรื่องของคนที่ได้รับเครื่องจากทรูมูฟ ซึ่งผมได้รวบรวมมาไว้สำหรับคนที่คิดจะซื้อ iPhone 3G จะเถื่อน หรือ จะแท้ มาให้ลองคิดลึกๆกันอีกซักนิด

เริ่มจากเรื่องวันเปิดตัวจากคุณหนูหมู ที่หลายคนคงได้ยินเสียงบ่นว่าคนเยอะ รอนาน ซึ่งในวันนั้นคนเยอะมากจริงๆ โดยคาดว่าคนคงจะเยอะกว่าที่ทรูได้คาดไว้ ทำให้ระบบการบริหารจัดการต่างๆ เริ่มรวน ทั้งจากเช็คสต๊อก หรือการลงทะเบียนเข้าคิวต่างๆ ทำได้ช้าลง ซึ่งมีกระทู้พุดขึ้นในเวป pantip เกี่ยวกับการเข้าคิวตั้งแต่ 1 ทุ่มจน 4 ทุ่มแล้วยังไม่ได้รับเครื่องเลย หรือบางคนต้องรอถึงตี 1 ก็มี ซึ่งทำให้กระแสถูกแตกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกอัดทางทรูไปแบบเต็มๆ กลับอีกฝ่ายที่เหมือนจะเข้าใจในจำนวนคนที่มากมายขนาดนั้น

เอาเป็นถึงในตอนนี้ยังไม่มีเรื่องราวอะไรมาก เพราะถึงรอหน่อยแต่ก็ได้เครื่องกัน เรื่องนี้ผมยังคิดว่านิดหน่อยคนไทยให้อภัยกันได้อยู่แล้ว
เรื่องต่อมาที่คุณ P ได้เล่าถึง เหตุการณ์ที่ซื้อ Iphone ตั้งแต่วันอาทิตย์ยังไม่สามารถใช้งานได้ "ผมเป็นลูกค้าเก่าของทรู ได้ไปซื้อ Iphone และเลือกแพคเกจ Basic 599 ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนแพคเกจจากโปรโมชั่นเดิม แต่ผ่านไป 3 วันแล้ว ผมยังไม่สามารถใช้บริการได้เลย โทรไปถาม Call center ก็บอกว่ามีปัญหาทางเทคนิคกำลังแก้ไขอยู่"

ปัญหานี้คาดว่าจะเกิดจากระบบ Network ที่ขัดข้องขึ้นมา เพราะขนาดคนที่ใช้ทรูมูฟอยู่แล้ว ยังได้รับปัญหาดังกล่าว ซึ่งทางทรูมูฟกำลังแก้ไขอยู่

เรื่องสุดท้ายถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุด สำหรับคนที่ซื้อ iPhone 3G ไปแล้ว เกิดไม่พอใจในสินค้าขึ้นมา ทั้งที่มันน่าจะดีกว่านี้ แต่ทำไม...

จากกระทู้โดยคุณ Potman เรื่องเริ่มจากเครื่องที่คุณ Potman ซื้อมามีปัญหา แล้วติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อ "เครื่องแรกที่นำมาเปลี่ยนให้ หลังจากทำการ Activate เครื่องโดยพนักงานแล้ว หลังจากผมตรวจเครื่องพบว่าในส่วนของ ข้อมูลการโทร มีเบอร์โทรออกเมื่อวันอาทิตย์เป็นเบอร์มือถือในเมืองไทย ?? ในแกลลอรี่ มีรูปถ่ายอยู่ 1 รูป (รูปเบลอๆ ดูไม่ออก แต่ผมยังไมได้ถ่ายอะไรแน่นอน) นอกจากนี้เมื่อเปิด Safari หน้า Home ถูกตั้งเป็น www....com ???

จากที่เห็นผมจึงสรุปว่า เครื่องนี้ได้ถูกใช้งาน (ไม่ว่าด้วยเหตุอันใด) ก่อนมาถึงมือผม (ผมทำถูกรึปล่าวครับที่รักษาสิทธิ์จ่ายเงินไป 26,000 ใครๆ ก็คงอยากได้เครื่องใหม่ หรืออย่างน้อย ก็ไม่ถูกใครใช้งานมาก่อน) ซึ่งผมขอไม่รับเครื่องนี้และขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอสักครู่

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้นำเครื่องใหม่มาให้ผมอีกเครื่อง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ให้ผมหยิบออกจากกล่องเองเลยเพื่อความสบายใจ แต่ว่า!!! สิ่งที่ผมพบคือ ตัวเครื่องได้ติด invisible shield ไว้แล้ว ??? ผมจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่าผมคงรับเครื่องนี้ไม่ได้เช่นกัน เพราะเป็นเครื่องมือสองแน่นอน

เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่มีเครื่องสำรองให้เปลียนแล้ว ถ้าจะรอ ต้องมาวันหลัง ??"

ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลยกับเครื่องใหม่ เป็นใครก็คงยอมรับไม่ได้แน่ๆ ถ้าเป็นเรื่องจริงทางทรูคงต้องออกมาให้คพตอบโดยด่วยแล้วละว่า เครื่องเปลี่ยนคือเครื่องมือ 2 จริงหรือไม่ หรืออาจจะมีพนักงานในทรูคนหนึ่งเกิดซนนำเครื่องไปเล่นก่อนขึ้นมา นับว่าเป็นพนักงานคนเดียวแต่ทำความเสียหายให้กับองค์กรมหาศาล

ความคิดเห็นจากคุณ terng^_^ "งะ แปลก ๆ มากครับ เพราะที่ได้ยินมา เครื่องทุกเครื่องจะถูก Packed มาจาก Apple Singapore และส่งมาเลย โดยไม่มีการแกะมาก่อน และจะต้องมาแกะต่อหน้า ลูกค้าเท่านั้น"

ซึ่งทางทรูก็ได้ออกมายืนยันว่าต้องเป็นไปตามนั้นจริงๆ แต่กำลังเช็คข้อมูลจาก serial number ของเครื่องเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้น

จากเรื่องทั้งหมดนี้ผมคิดว่ายังเป็นส่วนหนึ่งจากหลายๆปัญหาที่เกิดขึ้นกับ iPhone 3G by Truemove ซึ่งปัญหาเล็ก-ใหญ่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วกับอุปกรณ์อิเล็กโทนิคที่เอาแน่เอานอนกับมันไม่ได้อยู่แล้ว รวมถึงเครื่อง iPhone ที่ใครๆก็อยากได้เป็นเจ้าของทั้งนั้น ซึ่งใครที่กำลังมองหาอยู่น่าจะเป็นข้อมูลที่ดี ในการสังเกต ตรวจสอบเครื่องของตนเอง ก่อนที่จะออกมาจากศูนย์บริการ เพื่อเวลาที่เกิดปัญหาจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที

สำหรับคนที่คิดจะซื้อ iPhone 3G ในแบบเครื่องเถื่อนผมได้สำรวจราคาจากทั้งมาบุญครอง และตามเวปต่างๆ นับจากราคาต่ำที่สุด - ราคาสูงที่สุด

iPhone 3G 8GB USA : 21000 - 24000 บาท
HK : 25000 - 29000 บาท

iPhone 3G 16GB USA : 24500 - 28000 บาท
HK : 27000 - 33000 บาท

**USA ต้องปลดล็อกด้วยซิม หรือ โปรแกรม **HK สามารถใส่ซิมใช้ได้เลย

มือถือ 2 ราคาตามสภาพ

iPhone 3G 8GB : 19000 - 22000 บาท
16GB : 22000 - 25000 บาท

iPhone Classic : 10000 - 17500 บาท

แม้ว่าราคาเครื่องเถื่อนจะถูกกว่า แต่คิดให้ดี เครื่องแท้ยังเจอปัญหามากมาย ไปเปลี่ยนแล้วยังเจอปัญหาอีก แล้วถ้าเครื่องที่มีปัญหามาอยู่ในมือคุณแล้วซ้ำเป็นเครื่องเถื่อน คุณต้องไปทะเลาะกับพ่อค้า-แม่ค้าตามตู้กันเองแล้วละครับ..

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pantip.com
คุณหนูหมู http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T7429049/T7429049.html
คุณ P http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T7440064/T7440064.html
คุณ Potman http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T7440858/T7440858.html

ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน